Đoàn từ thiện Teamwork LCEEC tại xã Minh Hòa - huyện Châu Thành và xã Định An - huyện Gò Quao - tỉnh Kiên Giang ngày 10/01/2015


 
Sau khi hội nhập với nền kinh tế thế giới ( WTO năm 2007 ), đời sống kinh tế của người dân Việt Nam phần nào đã được cải thiện ít nhiều. Tuy nhiên, trên khắp mọi miền đất nước vẫn còn không ít những con người phải luôn vật lộn với một cuộc sống vô cùng cơ cực. Tất cả những đồng tiền, thức ăn họ kiếm được thậm chí còn không đủ để lót dạ qua ngày. Có khi họ phải ăn tất cả những gì có thể để bảo vệ mạng sống. Và có những lúc họ gần như tuyệt vọng, ngồi thẩn thờ và đưa những ánh mắt buồn bã nhìn về một nơi xa xăm không định hướng. Họ cũng có những mơ ước, hoài bão, nhưng hoàn cảnh khắc khe đã không cho phép họ thực hiện, có lẽ đều mà họ trông đợi nhất vào lúc này là tấm lòng hảo tâm của những người giàu lòng nhân ái. Những người đã may mắn hơn họ khi có một cuộc sống ấm no hạnh phúc mà vẫn không quên xung quanh còn có rất nhiều những mảnh đời bất hạnh đang cần được giúp đỡ.

Xuất phát từ tấm lòng nhân ái đó, hàng năm cứ mỗi dịp cận tết Nguyên Đán, Công Ty Lâm Cường lại tổ chức một chuyến từ thiện về những vùng hẻo lánh xa xôi để mang đến những phần quà ý nghĩa cho những người dân nghèo khổ. Địa điểm của chuyến từ thiện năm nay là xã Minh Hòa huyện Châu Thành và xã Định An huyện Gò Quao của tỉnh Kiên giang. Nơi mà đại đa số người dân phải rất lam lũ để lo từng miếng cơm manh áo.

Để tránh những sự cố ngoài ý muốn trong suốt chuyến đi và để những phần quà được trao tới tận tay những hộ gia đình cần thiết thì công tác chuẩn bị là vô cùng quan trọng. Vào lúc 19 giờ ngày 09/01/2015, toàn bộ 220 phần quà đã được nhân viên Công Ty Lâm Cường sắp xếp trên xe một cách ngăn nắp. Những chiếc áo ướt đẫm mồ hôi của những nhân viên văn phòng không quen với việc lao động chân tay nhưng xen lẫn vào đó là những tiếng cười ngập tràn hạnh phúc. Dường như sự mệt mỏi đã được khỏa lấp bởi ý nghĩa lớn lao của cái gọi là lòng nhân ái.

Xe bắt đầu chuyển bánh lúc 20 giờ tại TP Hồ Chí Minh và dừng lại ở Thốt Nốt (quê hương của người đàn ông giàu lòng nhân ái đã thành lập nên Công Ty TNHH Thiết Bị Điện-Điện Tử Lâm Cường) để ăn điểm tâm sáng tại một quán cơm từ thiện của Công Ty. Tuy đã quá 1 giờ sáng, nhưng 40 thành viên của Đoàn vẫn không cho thấy sự mệt mỏi, mọi người hăm hở cùng nhau chuẩn bị thức ăn, ăn xong cùng nhau dọn dẹp để tiếp tục lên đường. Đúng 6 giờ sáng ngày 10/01/2015 toàn Đoàn đã có mặt tại xã Minh Hòa huyện Châu Thành, địa điểm đầu tiên của chuyến từ thiện, một khung cảnh hoan sơ, tiêu điều với những ngôi nhà lá sập xệ củ rách. Có người trong Đoàn còn thì thầm rằng, không biết những ngôi nhà này sẽ chống chọi thế nào với những trận mưa to gió lớn. Tạm lắng đọng lại những cảm xúc, cả Đoàn khẩn trương cùng nhau chuyển các phần quà xuống xuồng để chuyển đến từng người dân nghèo. Nơi đây đa số là người già và trẻ nhỏ, bởi những nam nữ thanh niên đã đi tha phương nơi khác để làm thuê kiếm tiền gửi về cho gia đình. Những ánh mắt mừng rỡ của những đứa trẻ ngây thơ và những ánh mắt xúc động của những cụ già, nước mắt họ rưng rưng, giọt nước mắt của sự mừng rỡ. Tuy nhiên, trong ánh mắt đó là cả một sự đau buồn và lòng biết ơn khôn siết. Có một bà cụ nói: “Bác chủ yếu ăn cơm với rau, thi thoảng có ai cho con cá miếng thịt, nhiều khi không có gạo ăn nhịn đói luôn, con cái đi làm xa lâu lâu mới gửi được ít tiền về”.

Sau một chặn đường dài trên các con kênh rạch, 110 phần quà đã được trao đến tận tay của 110 hộ gia đình nghèo khổ của xã Minh Hòa. Cả Đoàn trở ra xe để tiếp tục chặn đường nhân ái đến xã Định An huyện Gò Quao.

Đến Định An, mọi người được thưởng thức món bánh xèo được xem là đặc sản của vùng. Những cái bánh giòn thơm gói với rau rừng cộng với hương vị đậm đà của nước mắm đã tạo nên sức hấp dẫn không thể cưỡng lại. Và dường như những hương vị đồng quê đó đã làm cho mọi người thêm phấn chấn. Cả Đoàn lại tiếp tục vào cuộc để trao tất cả những phần quà còn lại. Mọi người trở về xe trong khung cảnh cười đùa hớn hở, bởi vì sau một chuyến đi thực tế, có lẽ mỗi một thành viên trong đoàn từ thiện của Công Ty Lâm Cường ai cũng hiểu ra rằng mình vừa làm được những gì và nó có ý nghĩa như thế nào với những mảnh đời bất hạnh.

Trên đường về, trên xe mọi người ít nói chuyện hơn. Mọi người trầm ngâm và suy tư, có lẽ mọi người đang nghĩ về các số phận thương tâm ở đây và so sánh với cuộc sống của nhiều người may mắn hơn trong cuộc đời này,cảm giác khi tận tay phát những phần quà cho từng hoàn cảnh ấy, tận mắt nhìn thấy những dòng nước mắt rưng rưng , nhận được cái ôm, bắt tay thay lời cảm tạ còn vui sướng hơn khi bạn được cho tiền, khi bạn được ăn ngon. Nhiều người nói sẽ còn quay lại lại nơi đây và đi nhiều nơi khác nữa để cùng chia sẻ và cảm thông với những số phận con người không may mắn như thế này.Chúng tôi luôn ước mong rằng sẽ có nhiều người như chúng tôi đến giúp đỡ họ vì góp gió sẽ thành bão, càng nhiều người giúp đỡ nhau đất nước sẽ càng vững mạnh, những mảnh đời như vậy sẽ không còn nỗi bất hạnh.

Câu kết : Xin hẹn sẽ cùng nhau gặp lại mọi người vào chuyến từ thiện ngày 10.01.2016
Các tin khác
Danh mục khác
TRANG WEB NÀY KHÔNG NHẬN BẤT CỨ HIỆN VẬT HAY TIỀN TỆ. NẾU QUÝ VỊ MUỐN GIÚP ĐỠ, XIN LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐỊA CHỈ TRONG DANH SÁCH CẦN GIÚP ĐỠ CỦA CHÚNG TÔI.

Người giàu có giúp đỡ người nghèo là sự sẻ chia cao thượng tình người
Người nghèo khó giúp đỡ người khổ hơn là cả một tấm lòng cao quý

Địa chỉ : Số 25/2, Đường 43, Phường Thảo Điền,TP.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. 
Điện Thoại:(84-28) 3 740 6449 | Fax: (84-28) 3 740 8746 | Email: info@lhctravel.com
Copyright © 2011 by LC TRAVEL | Powered by viet-tin.vn